ย
|
การจัดการเรียนการสอน
|
ย
|
ปรัชญาของโรงเรียน :
|
ย
|
ย ย ย ย ย ย ย ย ย ย นักเรียนปกติสามารถพัฒนาความรู้ความสามารถได้ ด้วยการอ่านทบทวนบทเรียน ทำแบบฝึกหัดเสริมประสบการณ์ ให้มากพอ และ นักเรียนต้องมีความรับผิดชอบ ยึดมั่นในคุณธรรม
|
ย
|
แนวการสอน :
|
ย
|
ย ย ย ย ย ย ย ย สอนเรื่องยากให้เข้าใจง่าย สนุกน่าสนใจเสริมเทคนิค
|
ย
|
ย
|
ย ย ย ย ย ย ย ย สอนเรื่องยากให้เข้าใจง่าย คือ
|
ย
|
ย ย ย ย ย ย ย ย ย ย สอนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย ครูผู้สอน ส่งเสริมให้นักเรียนเชื่อมั่นว่าตนเองมี ความสามารถ ในการเรียนรู้
|
ย
|
ย ย ย ย ย ย ย ย สนุกน่าสนใจ คือ
|
ย
|
ย ย ย ย ย ย ย ย ย ย ปรับเนื้อหาให้น่าสนใจ สร้างบรรยากาศ การเรียนการสอนให้สนุก หรือไม่น่าเบื่อ
|
ย
|
ย ย ย ย ย ย ย ย เสริมเทคนิค คือ
|
ย
|
ย ย ย ย ย ย ย ย ย ย เสริมเทคนิคช่วยจำ แนะนำวิธีการช่วยให้จำ เนื้อหาได้ง่าย หรือจำได้นานไม่ลืมง่าย เสริมเทคนิคการคิดคำนวณ ฝึกให้คิดแก้ปัญหา เองได้ โดยจัดให้มีประสบการณ์ทำโจทย์ให้มาก จากประสบการณ์นี้ นักเรียนจะสามารถพัฒนา วิธีคิดแก้ปัญหาได้เหมาะสม
|
ย
|
ระดับชั้นที่เปิดสอน:
|
ย
|
ย ย ย ย ย ย ย ย ย ย เปิดสอนระดับประถมศึกษาถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษาตอนต้นเรียนกับครูผู้สอน โดยตรง ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย นักเรียนมากกว่า 90% เรียนกับครู ผู้สอน ที่เหลือเรียนผ่านสื่อ
|
ย
|
คอร์สเรียน :
|
ย
|
ย ย ย ย ย ย ย ย ย ย คอร์สเรียนส่วนใหญ่ จะเป็นการสอนเสริม ทบทวนความรู้เดิม คอร์สเรียนวิชาคำนวณโดยอธิบาย หลัก ทฤษฎี ให้เข้าใจได้ง่ายๆ เน้นประสบการณ์แก้ปัญหาโจทย์ (โจทย์ที่ใช้อาจเป็นข้อสอบ เก่าบ้าง) โดยบูรณาการความรู้ในหัวข้อต่างๆ เพื่อให้มีแนวทาง แก้ไขปัญหาโจทย์ได้ง่ายขึ้น (หรือมักเรียกว่า เทคนิคการทำ ข้อสอบ) คอร์สวิชาบรรยาย จัดลำดับเนื้อหาให้น่าสนใจ เน้นย้ำบ่อยๆ เพื่อช่วยสร้างความจำ เสริมเทคนิคช่วยจำ
|
ย
|
ย
|
ย
|